Search

วงการบันเทิงสูญเสีย "ตั้ว ศรัณยู" ป่วยมะเร็งตับ - ข่าวไทยพีบีเอส

https://ift.tt/2Yb45FH

วันนี้ (10 มิ.ย.2563) มีรายงานว่า นายศรันยู  วงษ์กระจ่าง หรือตั้ว นักแสดงและผู้กำกับชื่อดังเสียชีวิตด้วยวัย 59 ปี จากมะเร็งตับระยะสุดท้าย ที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ นับเป็นข่าวเศร้าของวงการบันเทิงและแฟนคลับ

ขณะที่หัทยา วงษ์กระจ่าง ภรรยาของตั้ว ศรันยู ได้เผยแพร่รูปภาพพร้อมข้อความผ่านอินสตาแกรม ple_hattaya ระบุว่า "อยากให้เวลาเดินช้าช้า ขอเวลาสักหน่อย❤️" เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. โดยมีบรรดาคนบันเทิงทั้ง ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ หรือ แอฟ นางเอกชื่อดัง ณภัทร เสียงสมบุญ หรือนาย พระเอกชื่อดัง รวมไปถึงพัฒน์ชัย ภักดีสู่สุข หรือปั๊ป นักร้องนำวงโปเตโต้ ก็ได้ร่วมคอมเมนต์แสดงความเสียใจและอาลัยต่อการจากไปของตั้ว ศรันยู

สำหรับศรัณยู เกิดเมื่อวันที่ 17 ต.ค.2503 ที่ ต.กระดังงา อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม เข้าสู่วงการบันเทิงหลังแสดงละครของคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2522 เมื่อยังเป็นนักศึกษาอยู่แล้ว

ศรัณยูนับเป็นนักแสดง พิธีกร ผู้กำกับการแสดงละครและภาพยนตร์ที่มีชื่อเสียงคนหนึ่งในวงการบันเทิงของไทย โดยมีผลงานทางด้านการแสดงมากกว่า 100 เรื่อง ทั้งละครโทรทัศน์ ภาพยนตร์ และละครเวที ถือเป็นพระเอกที่ครองความนิยมในประเทศไทยในช่วงยุค 80-90 มีผลงานละครโทรทัศน์โด่งดังมากมาย ทั้งมัสยา บ้านทรายทอง พจมาน สว่างวงศ์ เจ้าสาวของอานนท์ วนาลี วนิดา น้ำเซาะทราย ทวิภพ มนต์รักลูกทุ่ง และด้วยแรงอธิษฐาน ซึ่งแทบทุกเรื่องถูกนำมาสร้างใหม่ในภายหลัง ส่วนผลงานละครเวทีที่เป็นที่จดจำมากที่สุด คือ สู่ฝันอันยิ่งใหญ่

นอกจากนี้ ศรัณยูยังมีผลงานพิธีกร ผู้กำกับละครโทรทัศน์ และผู้กำกับภาพยนตร์มากมาย ทั้งกำกับละครโทรทัศน์เรื่องเทพนิยายนายเสนาะ ละครพีเรียดเรื่องน้ำพุ ละครสั้นสองตอนจบเรื่องลูกบ้าเที่ยวล่าสุด ละครเรื่อง สุภาพบุรุษลูกผู้ชาย ละครเรื่องหลังคาแดง และละครเรื่องตราบสิ้นดินฟ้า รวมถึงฝากผลงานอวดฝีมือการกำกับภาพยนตร์ที่ได้รับความนิยมทั้งเรื่อง อำมหิตพิศวาส และคนโขนอีกด้วย

Let's block ads! (Why?)




June 10, 2020 at 09:40PM
https://ift.tt/2XPahUZ

วงการบันเทิงสูญเสีย "ตั้ว ศรัณยู" ป่วยมะเร็งตับ - ข่าวไทยพีบีเอส

https://ift.tt/2A7KyxY


Bagikan Berita Ini

0 Response to "วงการบันเทิงสูญเสีย "ตั้ว ศรัณยู" ป่วยมะเร็งตับ - ข่าวไทยพีบีเอส"

Post a Comment

Powered by Blogger.