Search

ย้อนเส้นทางวงการบันเทิง พระเอกตลอดกาล 'ตั้ว ศรัณยู วงษ์กระจ่าง' - เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

https://ift.tt/2Yb45FH

หนุ่มหน้าไทยแท้จาก อำเภอบางคนที จังหวัดสมุทรสงคราม นามว่า ‘ตั้ว-ศรัณยู วงษ์กระจ่าง’ เริ่มต้นเข้าสู่วงการแสดงจากการเล่นละครเวที เมื่อครั้งยังศึกษาอยู่ที่คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งในยุคนั้น ความหล่อของตั้ว ศรัณยู ส่งให้เขากลายเป็นดาวเด่นของมหาวิทยาลัย ได้เป็นทั้งดรัมเมเยอร์ นักรักบี้ และได้รับโอกาสต่างๆ มากมาย 

 

หลังเรียนจบ ตั้ว ศรัณยู ได้ใช้วิชาความรู้ที่เรียนมา มาประกอบอาชีพเป็นสถาปนิก ด้วยใบหน้าที่หล่อคม และรูปร่างสูงสมาร์ท ตั้ว ศรัณยู จึงได้รับการทาบทามจากนิตยสารชื่อดัง ให้ถ่ายแบบและเดินแบบมากมาย ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการเข้าสู่วงการบันเทิงเต็มตัว 

 

โดยผลงานการแสดงครั้งแรก เริ่มจากการเป็นนักแสดงตัวประกอบในรายการเพชฌฆาตความเครียด ในปี พ.ศ. 2527 ก่อนจะได้รับบทเด่นเป็นพระเอกในละครเรื่องต่างๆ อีกมากมายนับรวมแล้วกว่าร้อยเรื่อง ซึ่งผลงานของ ตั้ว ศรัณยู ที่ออกอากาศทางหน้าจอช่อง 3 เช่นเรื่อง เก้าอี้ขาวในห้องแดง, กามนิตวาสิฏฐี, ทายาท, เกมกามเทพ, เจ้าสาวของอานนท์, รัตติกาลยอดรัก, วนาลี, รอยมาร, วนิดา, ไฟโชนแสง, อยู่กับก๋ง, ตะวันยอแสง, ดวงยิหวา และอีกมากมาย

 

ตลอดชีวิตในเส้นทางบันเทิงกว่า 41 ปี ตั้ว ศรัณยู สั่งสมประสบการณ์จนได้ทำงานที่หลากหลาย ทั้งการแสดงละครโทรทัศน์ ภาพยนตร์ ละครเวที ร้องเพลง พิธีกร หรือแม้แต่กับบทบาทการเป็นผู้จัดละคร และผู้กำกับ การันตีด้วยรางวัลจากเวทีต่างๆ มากกว่า 10 รางวัล 

 

ด้านครอบครัว ตั้ว ศรัณยู สมรสกับ เปิ้ล-หัทยา เกษสังข์ นักแสดงและดีเจชื่อดัง มีทายาทด้วยกัน 2 คน มีลูกสาวฝาแฝดคือ ลูกหนุน-ศุภรา และ ลูกหนัง-ศีตลา นอกจากจะประสบความสำเร็จในด้านวงการบันเทิงแล้ว ตั้ว ศรัณยู ยังเป็นต้นแบบของหัวหน้าครอบครัว เป็นทั้งสามีและพ่อที่ดี นับเป็นอีกหนึ่งคนบันเทิงที่เพียบพร้อมทั้งผลงานเบื้องหน้า รวมถึงชีวิตส่วนตัว ซึ่งถึงแม้วันนี้จะไม่มี ตั้ว ศรัณยู อีกต่อไปแล้ว แต่ผลงานของตั้ว ศรัณยู จะอยู่ในใจของแฟนๆ ชาวไทยไปตราบจนนิจนิรันดร์

 

Let's block ads! (Why?)




June 11, 2020 at 09:09PM
https://ift.tt/2XQAt1t

ย้อนเส้นทางวงการบันเทิง พระเอกตลอดกาล 'ตั้ว ศรัณยู วงษ์กระจ่าง' - เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

https://ift.tt/2A7KyxY


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ย้อนเส้นทางวงการบันเทิง พระเอกตลอดกาล 'ตั้ว ศรัณยู วงษ์กระจ่าง' - เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร"

Post a Comment

Powered by Blogger.