Search

วงการบันเทิงยุค ''New Normal'' วิถีโซเชียลเต็มสตรีม - เดลีนีวส์

https://ift.tt/2Yb45FH


จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบไปทั่วโลกนั้น แม้วันนี้ประเทศไทยจะมีการคลายล็อกดาวน์อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้คนไทยได้กลับมาใช้ชีวิตตามปกติแล้ว แต่เราคงปฏิเสธไม่ได้จริงๆว่าหลังจากสถานการณ์โควิดเริ่มดีขึ้น วิถีชีวิต สภาพสังคม ความคิดและทัศนคติของคนได้เปลี่ยนไปจากเดิมมากขึ้น

วันนี้  yimyim  สาวน้อยคนสวยแห่ง  “เดลินิวส์ออนไลน์”  เลยไม่พลาดขอหยิบยกประเด็นนี้มาเล่าสู่กันฟังให้แฟนๆเข้าใจในมุมของวงการมายาที่เข้าสู่ยุค New Normal หลังโควิด-19 นั่นเอง

ก่อนอื่นขออธิบายให้แฟนๆเข้าใจกับคำว่า New Normal ก่อน คำนี้หมายถึงความปกติในรูปแบบใหม่ หรือการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของผู้คนในสังคมเกี่ยวกับการใช้ชีวิตประจำวันและการขับเคลื่อนทางเทคโนโลยีโดยเฉพาะออนไลน์ที่จะก้าวเข้ามามีบทบาทมากขึ้นกว่าเดิมในชีวิตของคนยุคใหม่ 

สำหรับวงการบันเทิง เราจะสังเกตได้ว่าตั้งแต่เริ่มมีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในช่วงที่ทุกคนกักตัวกันอยู่บ้าน ดารา นักแสดง นักร้อง ก็มีส่วนช่วยประชาสัมพันธ์การกักตัวเองอยู่บ้านให้กับประชาชนได้รับทราบ หรือจะเป็นมุมสบายๆ ตอนที่คนบันเทิงกักตัวอยู่บ้าน ก็มักจะมีการอัพเดทกิจกรรมประจำวันที่เปิดโอกาสให้แฟนคลับได้ลองทำตาม เช่น บางคนก็ปลูกต้นไม้ ออกกำลังกาย จัดบ้าน ทำสวน ทำอาหาร ฯลฯ  ซึ่งก็มีแฟนคลับจำนวนไม่น้อยที่นำสิ่งที่เห็นเหล่านี้ไปเป็นกิจกรรมยามว่างของตัวเองเช่นกัน 

ไม่เพียงแต่การอัพเดทโซเชียลทุกช่องทางของคนบันเทิงเท่านั้นที่เราเห็นกันบ่อยๆ การใช้ชีวิตแบบเปลี่ยนอาชีพหรือมุมมองของคนบันเทิงก็มีให้ได้เห็นกัน อย่างหนุ่ม  นิว-วงศกร  หรือ  แอมป์-พีรวัศ ที่หันมาขับแกร็บส่งอาหารในช่วงที่งานบันเทิงไม่มี เพื่อเป็นการหารายได้เสริม หรือจะเป็นเรื่องที่อาชีพขับรถส่งของเดลิเวอรี่กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง เพราะทุกคนกักตัวอยู่บ้านและสั่งอาหารหรือสินค้าออนไลน์กันมากขึ้น ไม่เว้นแม้แต่ร้านค้าต่างๆเองก็เช่นกันทั้งของดาราและไม่ใช่ดาราที่ต้องปรับรูปแบบจากการมีหน้าร้านชัดเจน มาเป็นการทำเว็ปไซส์หรือเพิ่มการส่งออนไลน์ตามออเดอร์มากขึ้น

ทั้งนี้ ในมุมของคนบันเทิงที่เห็นการเปลี่ยนแปลงมากที่สุด คงหนีไม่พ้นงานอีเว้นท์และคอนเสิร์ตหรือแฟนมีตติ้ง เริ่มที่ประเด็นของงานอีเว้นท์ก่อน เรียกว่าตั้งแต่โควิด-19 เริ่มระบาดหนักและเริ่มมีการล็อกดาวน์ประเทศ งานอีเว้นท์ของคนบันเทิงที่แพลนจะจัดไว้ก็พลันเลื่อนและยกเลิกกันเป็นแถวๆ ผู้จัดงานบางรายยอมสูญเงินจำนวนหนึ่งเพื่อยกเลิกงานไปเลยก็มี ซึ่งจนถึงตอนนี้งานอีเว้นท์บันเทิงของดาราตัวแม่ตัวพ่อก็ยังไม่มีร่อนหมายให้เห็น คงมีแต่อีเว้นท์ชั่วครู่ชั่วยามตามสถานีตำรวจหรือศาล ที่เลี่ยงไม่ได้จากการที่คนบันเทิงมีเหตุที่ถูกกระทำหรือพาดพิงนั่นเองที่เปิดโอกาสให้นักข่าวไปจ่อไมค์แบบไกลๆสอบถามความรู้สึกของดารามาเป็นข่าวให้ทุกคนได้รู้กัน


ส่วนประเด็นหลักที่เปลี่ยนไปจน  yimyim  ตามแทบไม่ทันคงเป็นเรื่องของคอนเสิร์ตหรือแฟนมีตติ้งทั้งของคนดาราไทยและดาราต่างชาติที่พากันปรับรูปแบบรับ New Normal กันแทบทุกค่ายทุกสังกัด ยกตัวอย่างเช่น ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ที่หลายคนมีสามีหรือภรรยา(มโน)อยู่ในค่ายอย่าง SM Entertainment (เอสเอ็ม เอ็นเตอร์เทนเมนต์) ที่พอโควิด-19 เริ่มซาลงก็เริ่มมีการปรับตัวด้วยการหันมาจับกลุ่มการทำคอนเสิร์ตออนไลน์มากขึ้น ซึ่งการทำคอนเสิร์ตหรือแฟนมีตติ้งแบบนี้จะมีการให้ซื้อโค้ดรหัสเข้าไลฟ์เพื่อที่คุณจะสามารถดูการถ่ายทอดการแสดงโชว์ของศิลปินที่คุณได้ผ่านคอมพิวเตอร์ส่วนตัวของคุณ 

โดยการดูคอนเสิร์ตแบบใหม่นี้เขาเคลมมาว่าแค่คุณปิดไฟแล้วถือแท่งไฟโบกอยู่ในห้อง พร้อมออนไลน์ไปพร้อมๆกับคอนเสิร์ตของศิลปินคนโปรด ก็เหมือนกับคุณได้ไปยืนอยู่ตรงหน้าเขาแล้ว แถมปัจจุบันยังมีเทคโนโลยีที่ควบคุมสีแท่งไฟของคุณให้ตรงกับสีไฟที่อยู่ในคอนได้อีก ไม่เพียงเท่านี้คุณยังสามารถตอบโต้และทำโปรเจ็คท์ต่างๆให้ศิลปินเห็นได้ด้วย เรียกว่าคุณไม่ต้องก้าวไปงานก็เจอศิลปินที่ชอบได้ 

ยกตัวอย่างเช่นคอนเสิร์ตของวงที่มีแฟนคลับชื่นชอบทั่วโลกอย่าง ‘SUPER JUNIOR’ (ซูเปอร์ จูเนียร์)  ที่ประสบความสำเร็จกับการนำเสนอการแสดงเลเวลใหม่ของแบรนด์ SUPER SHOW สมฉายา ‘Global Performance King’ ในคอนเสิร์ตออนไลน์รูปแบบใหม่ ‘Beyond LIVE’ (บียอนด์ ไลฟ์) ภายใต้ชื่อว่า ‘SUPER JUNIOR Beyond the SUPER SHOW’ (ซูเปอร์ จูเนียร์ บียอนด์ เดอะ ซูเปอร์ โชว์) ที่ถ่ายทอดสดไปทั่วโลก ผ่านแอปพลิเคชัน NAVER V LIVE ซึ่งต้องบอกเลยว่า ถ้าใครได้ซื้อโค้ดแล้วไปดูไลฟ์ดังกล่าวก็จะพบความสนุก การโชว์ที่จัดเต็ม และความเป็นธรรมชาติและน่ารัก รวมถึงเทคนิคพิเศษในยุค  New Normal ที่ค่ายบรรจงจัดเต็มให้คุณได้ฟินกับสมาชิกวงซูเปอร์จูเนียร์แน่นอน

ขณะเดียวกันฝั่งไทยของเราที่เห็นชัดๆเลยน่าจะเป็นบิ๊กโปรเจ็คท์ในตอนนี้ของ GMM TV  ที่ขอเริ่มปรับตัวเข้าสู่ยุคใหม่หลังโควิดด้วยการเปิดงาน “Global Live Fan Meeting” มิติใหม่แฟนมีตติ้งออนไลน์ครั้งแรกในประเทศไทย ที่อัปเกรดขึ้นอีกขั้นด้วยเทคโนโลยีการนำเสนอที่ล้ำสมัย ผลงานการร่วมมือของ GMMTV และ VLIVE Appication ยักษ์ใหญ่จากเกาหลีใต้ โดยงานนี้ได้เปิดตัวด้วยการขนศิลปินคู่จิ้นสุดฮอตมาระเบิดหัวใจแฟนๆถึง 4 คู่ทั้ง คริส-สิงโต ที่ประสบความสำเร็จมากๆไปแล้วจากการควงคู่กันมาส่งมอบความสุขแบบเต็มพิกัดให้กับชาวพีรญาทั่วโลกกว่า 67 ประเทศ 

จริงๆจะบอกว่าบิ๊กโปรเจ็คท์นี้ของ GMM TV ยังไม่หมดแค่นี้ก็ได้เพราะยังมีคู่ของหนุ่ม ออฟ-กัน และ เต-นิว ที่เพิ่งเสิร์ฟความน่ารักและกุมหัวใจแฟนๆไปล่าสุด ซึ่งก็มีแฟนๆเข้ามาสนุกในไลฟ์ที่เหมือนกับว่าหนุ่มๆออกมาเจอพวกเขาจริงๆอย่างมากมาย นอกจากนี้ก็ยังมีคู่จิ้นที่ฮอตไกลไปทั่วโลกอย่างสองหนุ่ม ไบร์ท-วชิรวิชญ์ และ วิน-เมธวิน ที่จะมากระชากหัวใจแฟนๆในรูปแบบใหม่ของวิถี New Normal ในวันที่ 20 มิ.ย.นี้ด้วย 

จะว่าไปวิถีชีวิตยุคใหม่ที่ทำให้เราต้องพึ่งพาโซเชียลเพื่อเว้นระยะห่างกันนั้น มันก็ดูเป็นอีกรูปแบบหนึ่งที่น่าสนใจไม่น้อย แต่คนไทยอาจจะต้องอาศัยการปรับตัวมากขึ้นสักหน่อย ที่สำคัญไม่ว่าสถานการณ์โควิด-19 จะดีขึ้นแค่ไหน ก็อยากให้ทุกคนไม่ประมาทในการใช้ชีวิตเหมือนเดิมนะจ๊ะ เยิฟๆแด่แฟนๆที่รักของ New yimyim ในยุค New Normal จ๊ะ

---------------

คอลัมน์  “1 Day With ซุปตาร์”

โดย  “yimyim”
ขอขอบคุณภาพประกอบเพิ่มเติมจากอินสตาแกรม @gmmtv

Let's block ads! (Why?)




June 18, 2020 at 02:00PM
https://ift.tt/2N5sd7y

วงการบันเทิงยุค ''New Normal'' วิถีโซเชียลเต็มสตรีม - เดลีนีวส์

https://ift.tt/2A7KyxY


Bagikan Berita Ini

0 Response to "วงการบันเทิงยุค ''New Normal'' วิถีโซเชียลเต็มสตรีม - เดลีนีวส์"

Post a Comment

Powered by Blogger.