จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบไปทั่วโลกนั้น แม้วันนี้ประเทศไทยจะมีการคลายล็อกดาวน์อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้คนไทยได้กลับมาใช้ชีวิตตามปกติแล้ว แต่เราคงปฏิเสธไม่ได้จริงๆว่าหลังจากสถานการณ์โควิดเริ่มดีขึ้น วิถีชีวิต สภาพสังคม ความคิดและทัศนคติของคนได้เปลี่ยนไปจากเดิมมากขึ้น
วันนี้ yimyim สาวน้อยคนสวยแห่ง “เดลินิวส์ออนไลน์” เลยไม่พลาดขอหยิบยกประเด็นนี้มาเล่าสู่กันฟังให้แฟนๆเข้าใจในมุมของวงการมายาที่เข้าสู่ยุค New Normal หลังโควิด-19 นั่นเอง
ก่อนอื่นขออธิบายให้แฟนๆเข้าใจกับคำว่า New Normal ก่อน คำนี้หมายถึงความปกติในรูปแบบใหม่ หรือการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของผู้คนในสังคมเกี่ยวกับการใช้ชีวิตประจำวันและการขับเคลื่อนทางเทคโนโลยีโดยเฉพาะออนไลน์ที่จะก้าวเข้ามามีบทบาทมากขึ้นกว่าเดิมในชีวิตของคนยุคใหม่
สำหรับวงการบันเทิง เราจะสังเกตได้ว่าตั้งแต่เริ่มมีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในช่วงที่ทุกคนกักตัวกันอยู่บ้าน ดารา นักแสดง นักร้อง ก็มีส่วนช่วยประชาสัมพันธ์การกักตัวเองอยู่บ้านให้กับประชาชนได้รับทราบ หรือจะเป็นมุมสบายๆ ตอนที่คนบันเทิงกักตัวอยู่บ้าน ก็มักจะมีการอัพเดทกิจกรรมประจำวันที่เปิดโอกาสให้แฟนคลับได้ลองทำตาม เช่น บางคนก็ปลูกต้นไม้ ออกกำลังกาย จัดบ้าน ทำสวน ทำอาหาร ฯลฯ ซึ่งก็มีแฟนคลับจำนวนไม่น้อยที่นำสิ่งที่เห็นเหล่านี้ไปเป็นกิจกรรมยามว่างของตัวเองเช่นกัน
ไม่เพียงแต่การอัพเดทโซเชียลทุกช่องทางของคนบันเทิงเท่านั้นที่เราเห็นกันบ่อยๆ การใช้ชีวิตแบบเปลี่ยนอาชีพหรือมุมมองของคนบันเทิงก็มีให้ได้เห็นกัน อย่างหนุ่ม นิว-วงศกร หรือ แอมป์-พีรวัศ ที่หันมาขับแกร็บส่งอาหารในช่วงที่งานบันเทิงไม่มี เพื่อเป็นการหารายได้เสริม หรือจะเป็นเรื่องที่อาชีพขับรถส่งของเดลิเวอรี่กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง เพราะทุกคนกักตัวอยู่บ้านและสั่งอาหารหรือสินค้าออนไลน์กันมากขึ้น ไม่เว้นแม้แต่ร้านค้าต่างๆเองก็เช่นกันทั้งของดาราและไม่ใช่ดาราที่ต้องปรับรูปแบบจากการมีหน้าร้านชัดเจน มาเป็นการทำเว็ปไซส์หรือเพิ่มการส่งออนไลน์ตามออเดอร์มากขึ้น
ทั้งนี้ ในมุมของคนบันเทิงที่เห็นการเปลี่ยนแปลงมากที่สุด คงหนีไม่พ้นงานอีเว้นท์และคอนเสิร์ตหรือแฟนมีตติ้ง เริ่มที่ประเด็นของงานอีเว้นท์ก่อน เรียกว่าตั้งแต่โควิด-19 เริ่มระบาดหนักและเริ่มมีการล็อกดาวน์ประเทศ งานอีเว้นท์ของคนบันเทิงที่แพลนจะจัดไว้ก็พลันเลื่อนและยกเลิกกันเป็นแถวๆ ผู้จัดงานบางรายยอมสูญเงินจำนวนหนึ่งเพื่อยกเลิกงานไปเลยก็มี ซึ่งจนถึงตอนนี้งานอีเว้นท์บันเทิงของดาราตัวแม่ตัวพ่อก็ยังไม่มีร่อนหมายให้เห็น คงมีแต่อีเว้นท์ชั่วครู่ชั่วยามตามสถานีตำรวจหรือศาล ที่เลี่ยงไม่ได้จากการที่คนบันเทิงมีเหตุที่ถูกกระทำหรือพาดพิงนั่นเองที่เปิดโอกาสให้นักข่าวไปจ่อไมค์แบบไกลๆสอบถามความรู้สึกของดารามาเป็นข่าวให้ทุกคนได้รู้กัน

ส่วนประเด็นหลักที่เปลี่ยนไปจน yimyim ตามแทบไม่ทันคงเป็นเรื่องของคอนเสิร์ตหรือแฟนมีตติ้งทั้งของคนดาราไทยและดาราต่างชาติที่พากันปรับรูปแบบรับ New Normal กันแทบทุกค่ายทุกสังกัด ยกตัวอย่างเช่น ค่ายเพลงยักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ที่หลายคนมีสามีหรือภรรยา(มโน)อยู่ในค่ายอย่าง SM Entertainment (เอสเอ็ม เอ็นเตอร์เทนเมนต์) ที่พอโควิด-19 เริ่มซาลงก็เริ่มมีการปรับตัวด้วยการหันมาจับกลุ่มการทำคอนเสิร์ตออนไลน์มากขึ้น ซึ่งการทำคอนเสิร์ตหรือแฟนมีตติ้งแบบนี้จะมีการให้ซื้อโค้ดรหัสเข้าไลฟ์เพื่อที่คุณจะสามารถดูการถ่ายทอดการแสดงโชว์ของศิลปินที่คุณได้ผ่านคอมพิวเตอร์ส่วนตัวของคุณ
จะว่าไปวิถีชีวิตยุคใหม่ที่ทำให้เราต้องพึ่งพาโซเชียลเพื่อเว้นระยะห่างกันนั้น มันก็ดูเป็นอีกรูปแบบหนึ่งที่น่าสนใจไม่น้อย แต่คนไทยอาจจะต้องอาศัยการปรับตัวมากขึ้นสักหน่อย ที่สำคัญไม่ว่าสถานการณ์โควิด-19 จะดีขึ้นแค่ไหน ก็อยากให้ทุกคนไม่ประมาทในการใช้ชีวิตเหมือนเดิมนะจ๊ะ เยิฟๆแด่แฟนๆที่รักของ New yimyim ในยุค New Normal จ๊ะ
---------------
คอลัมน์ “1 Day With ซุปตาร์”
ขอขอบคุณภาพประกอบเพิ่มเติมจากอินสตาแกรม @gmmtv
June 18, 2020 at 02:00PM
https://ift.tt/2N5sd7y
วงการบันเทิงยุค ''New Normal'' วิถีโซเชียลเต็มสตรีม - เดลีนีวส์
https://ift.tt/2A7KyxY
Bagikan Berita Ini
0 Response to "วงการบันเทิงยุค ''New Normal'' วิถีโซเชียลเต็มสตรีม - เดลีนีวส์"
Post a Comment