Search

“เพอร์ร่า” ขึ้นแท่นแชมป์น้ำแร่ 25.7% ดึงศิลปินฝรั่งเศสปั้นคอลเลกชันใหม่ - ผู้จัดการออนไลน์




ผู้จัดการรายวัน 360 - “น้ำแร่เพอร์ร่า” ขึ้นแท่นแชมป์ตลาดน้ำแร่ ครองแชร์ 25.7% วางโพสิชันนิ่ง Fashion Brand ดันยอดขายโตสวนกระแสตลาด จับมือศิลปินระดับอินเตอร์ Jennifer Bouron (เจนนิเฟอร์ โบรอน) illustrator ชื่อดังชาวฝรั่งเศส เปิดตัวขวดคอลเลกชันพิเศษ “Purra Little Happiness Collection 2020” วางเป้าหมายยอดขายสิ้นปีโตเพิ่ม 8%

นายธิติพร ธรรมาภิมุขกุล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาดและแบรนด์สินค้า บริษัท บุญรอดเทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า ตลอดเวลาที่ผ่านมานับตั้งแต่น้ำแร่เพอร์ร่าเริ่มวางขายและทำการตลาดอย่างเต็มรูปแบบในปี 2555 ยอดขายมีอัตราการเติบโตมากกว่าตลาดในทุกปี และเป็นแบรนด์ที่มีการเติบโตมากที่สุดในตลาด

เมื่อปี 2562 ที่ผ่านมาน้ำแร่เพอร์ร่ามีส่วนแบ่งเป็นอันดับ 2 ราว 23.3% ห่างจากอันดับ 1 ที่มีส่วนแบ่ง 26.5% แต่ด้วยการเติบโตอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่เดือน ก.ค. 62-มิ.ย. 63 สร้างยอดขายการเติบโตถึง 12% สวนกระแสกับสภาพตลาดน้ำแร่ที่มีอยู่ในภาวะติดลบ 13.3% ในขณะที่แบรนด์น้ำแร่ในตลาดอยู่ในภาวะติดลบตามตลาด ผลักดันให้ในปัจจุบันน้ำแร่เพอร์ร่าสามารถก้าวขึ้นเป็นผู้นำตลาดน้ำแร่ของประเทศไทยสำเร็จ ด้วยส่วนแบ่งทางการตลาด 25.7% หรือมียอดขายในเชิงปริมาณ 70 ล้านลิตร

กลยุทธ์การสร้างแบรนด์ให้แตกต่าง เป็นคีย์ซักเซสของแบรนด์และเข้ามาพลิกมิติใหม่ในวงการน้ำแร่ นอกเหนือจากเรื่องของคุณประโยชน์ด้านสุขภาพ น้ำแร่เพอร์ร่ายังเน้นสร้างความแตกต่างทางคุณค่าของสินค้าผ่านการสร้าง “Emotional Benefits” ทำให้ภาพลักษณ์ของน้ำแร่เพอร์ร่ามีความแตกต่างจากน้ำแร่แบรนด์อื่นๆ ในตลาดอย่างชัดเจน และสามารถก้าวข้ามผ่านข้อจำกัดสู่การเป็น Fashion Brand ตัวจริง

นายธิติพรกล่าวว่า เพื่อตอกย้ำการเป็น Fashion Brand น้ำแร่เพอร์ร่าได้ต่อยอดความสำเร็จในการทำลิมิเต็ด อีดิชัน สร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับตลาดน้ำแร่ เปิดตัวขวดคอลเลกชันพิเศษ “Purra Little Happiness Collection 2020” โดยเป็นการ Collaboration ครั้งสำคัญของน้ำแร่เพอร์ร่ากับศิลปินระดับอินเตอร์เนชันแนล Jennifer Bouron (เจนนิเฟอร์ โบรอน) นักออกแบบและนักวาดภาพประกอบชื่อดังชาวฝรั่งเศส ที่มีเอกลักษณ์และสไตล์อันโดดเด่น มีผลงานออกแบบร่วมกับแบรนด์ชั้นนำของยุโรปมากมาย เช่น Lazzari, Lagom design ฯลฯ มาสร้างสรรค์ขวดน้ำแร่เพอร์ร่าด้วยลายเส้นที่เรียบง่าย สีสันสดใส แต่ยังคงความเป็นธรรมชาติ จากแนวคิด ชีวิตยังมีเรื่องดีๆ เสมอ แม้จะเป็นเรื่องเล็กๆ น้อยๆ แต่มันก็ทำให้เรายิ้มได้


สำหรับแคมเปญการสื่อสาร “Purra Little Happiness Collection 2020” ในครั้งนี้มีด้วยกัน 7 ดีไซน์ ที่มาพร้อมกับ 7 ข้อความให้กำลังใจแบบน่ารักๆ พร้อมกับภาพยนตร์โฆษณา Fashion Film สำหรับน้ำแร่เพอร์ร่า Limited Edition ขนาด 600 มิลลิลิตร เริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่เดือนกรกฎาคม-กันยายน 2563 ที่ร้านสะดวกซื้อชั้นนำทั่วประเทศ

สำหรับแผนการตลาดน้ำแร่เพอร์ร่ายังคงมุ่งเน้นการสร้างคุณค่าแบรนด์ให้มีความแตกต่างจากผลิตภัณฑ์ในตลาด ไปพร้อมกับการผสมผสานทั้งเรื่อง Emotional Benefits ควบคู่ไปกับเรื่อง Functional Benefits พร้อมกับการเดินหน้าสร้างช่องทางการขายให้แข็งแกร่งครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ โดยเฉพาะร้านอาหารและคาเฟ่ไลฟ์สไตล์ต่างๆ เป็นจิ๊กซอว์ผลักดันให้ผู้บริโภคคุ้นเคยใกล้ชิดกับน้ำแร่เพอร์ร่า

ในสิ้นปี 2563 น้ำแร่เพอร์ร่าวางเป้าหมายสร้างยอดขายในเชิงปริมาณ 95 ล้านลิตร หรือคิดเป็นมูลค่า 1,450 ล้านบาท โดยมีส่วนแบ่งตลาด 27%

การก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำตลาดน้ำแร่หลังจากเปิดตัวแบรนด์มาเป็นเวลาแค่ 8 ปี อันเป็นผลมาจากกลยุทธ์สร้างสินค้าให้แตกต่าง ด้วยการสร้างปรากฏการณ์ให้กับตลาดน้ำแร่ โดยวางโพสิชันนิ่งเป็น Fashion Brand ตั้งแต่ปี 2559 ผ่านการทำขวด Limited Edition ร่วมกับดีไซเนอร์ระดับแนวหน้าของประเทศ เช่น Disaya, Issue, Asava, Vatanika, Poem, Kloset, Jeep Kongdechakul ฯลฯ และในปี 2562 ได้รับเกียรติสูงสุดร่วมงานกับแบรนด์ SIRIVANNAVARI BANGKOK แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของประเทศไทยอีกด้วย

Let's block ads! (Why?)




July 29, 2020 at 03:07PM
https://ift.tt/3hMXtFI

“เพอร์ร่า” ขึ้นแท่นแชมป์น้ำแร่ 25.7% ดึงศิลปินฝรั่งเศสปั้นคอลเลกชันใหม่ - ผู้จัดการออนไลน์

https://ift.tt/2Y7JTEM


Bagikan Berita Ini

0 Response to "“เพอร์ร่า” ขึ้นแท่นแชมป์น้ำแร่ 25.7% ดึงศิลปินฝรั่งเศสปั้นคอลเลกชันใหม่ - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.