Search

มหาสารคาม จัดงานใหญ่มหกรรมวัฒนธรรมสัญจร เยียวยาศิลปินในพื้นที่ - บ้านเมือง


วันอังคาร ที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2563, 09.39 น.

ที่ศูนย์การค้าเสริมไทยคอมเพล็กซ์ ชั้น 2 ตำบลตลาด อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม  นายพิกิฏ ศรีชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ประธานเปิดการแถลงข่าว โครงการมหกรรมวัฒนธรรมสัญจร ส่งเสริมการเรียนรู้ด้านศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรมจังหวัดมหาสารคาม โดยมี นายธัญญวัฒน์  ชาญพินิจ รองผู้ว่าราชการจังหวัดมหาสารคาม หอการค้าจังหวัดฯ  

นายพิกิฏ ศรีชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า รัฐบาลและกระทรวงวัฒนธรรมมีนโยบายในการเยียวยาเครือข่ายศิลปินและบุคลากรทางวัฒนธรรม ที่ได้รับผลกระทบในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยที่ผ่านมารัฐบาลได้ช่วยเหลือเครือข่ายศิลปินและผู้ประกอบการศิลปวัฒนธรรมทุกกลุ่ม ด้วยเงินเยียวยาจำนวนคนล่ะ 5,000 บาท แต่เนื่องด้วยในห้วงปัจจุบันยังมีกลุ่มเครือข่ายศิลปินอีกจํานวนมากที่ได้รับความเดือดร้อน ไม่มีรายได้ เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ยังไม่เข้าสู่สภาวการณ์ปกติ ทําให้ศิลปินยังได้รับผลกระทบอย่างต่อเนื่องเนื่องจากยังไม่สามารถรับงานการแสดงได้เช่นเดิม สํานักงานวัฒนธรรมจังหวัดมหาสารคาม ได้เล็งเห็นความสําคัญดังกล่าว จึงได้จัดทําโครงการมหกรรมวัฒนธรรมสัญจร ส่งเสริมการเรียนรู้ด้านศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรมจังหวัดมหาสารคามขึ้น โดยดําเนินงานร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน เพื่อสร้างขวัญกําลังใจช่วยเหลือ เยียวยา สร้างขวัญและกําลังใจแก่เครือข่ายศิลปินในจังหวัดมหาสารคาม ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ได้มีพื้นที่สร้างสรรค์ในการแสดงผลงานและเกิดรายได้ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาด COVID -19 โดยโครงการดังกล่าวจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 - 16 สิงหาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป ณ ถนนสายวัฒนธรรมไนท์บาซ่าร์ ตําบลตลาด อําเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม 

นายชูชาติ ราชจันทร์ วัฒนธรรมจังหวัดมหาสารคาม  เปิดเผยว่า  ภายในงานมีการแสดงของคณะหมอลำชื่อดังในจังหวัดมหาสารคาม อาทิ หมอลําคณะบอยศิริชัย ใจเกินร้อย สาวน้อยเพชรบ้านแพง หมอลําคณะบัวริมบึง เดือนเพ็ญ อํานวยพร ศิลปินหมอลํากลอนจากสมาคมหมอลํา หมอลํากลอนประยุกต์คณะไพบูลย์ เสียงทอง หมอลําคณะระเบียบวาทศิลป์ ประกิจ ดวงมาลา สนุก สิงห์มาศ หมอลําสังวาลย์ ดาวเหนือ และการจัดแสดงผลิตภัณฑ์สินค้าทางวัฒนธรรมของผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์วัฒนธรรมไทย (CPOT) และเครือข่ายชุมชนคุณธรรมต้นแบบจังหวัดมหาสารคาม 

Let's block ads! (Why?)




August 11, 2020 at 09:39AM
https://ift.tt/3ir8QDB

มหาสารคาม จัดงานใหญ่มหกรรมวัฒนธรรมสัญจร เยียวยาศิลปินในพื้นที่ - บ้านเมือง

https://ift.tt/2Y7JTEM


Bagikan Berita Ini

0 Response to "มหาสารคาม จัดงานใหญ่มหกรรมวัฒนธรรมสัญจร เยียวยาศิลปินในพื้นที่ - บ้านเมือง"

Post a Comment

Powered by Blogger.