Search

มูลนิธิเด็กโสสะฯ ร่วมกับศิลปินใจบุญ จัดงานศิลป์ I SEE YOU ฝ่าวิกฤตโควิค-19 - หนังสือพิมพ์แนวหน้า


วันศุกร์ ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2563, 06.00 น.

พล.ต.ต.ดร. นรวัฒน์ เจริญรัชต์ภาคย์,คุณหญิงโรส และรัญชา บริบาลบุรีภัณฑ์

ในปี 2020 เป็นปีแห่งการเผชิญวิกฤติปัญหาโควิด-19 ทั้งของไทยและทุกประเทศ ทำให้เกิดผลกระทบทั้งด้านสาธารณสุขและเศรษฐกิจในทุกองค์กร ดังนั้น
เพื่อหารายได้ในการดูแลเด็กกว่า 700 ชีวิต ของ มูลนิธิเด็กโสสะแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ โดย คุณหญิงโรส บริบาลบุรีภัณฑ์ประธานกรรมการที่ปรึกษา และ พล.ต.ต.ดร.นรวัฒน์ เจริญรัชต์ภาคย์ประธานกรรมการอำนวยการ จึงได้จัดงานระดมทุนช่วยมูลนิธิเด็กโสสะฯ โดยใช้ชื่อ“งานศิลป์ I SEE YOU เพื่อน้องมูลนิธิเด็กโสสะฯ” ซึ่งภายในงานจัดให้มีการประมูลผลงานศิลปะที่ได้รับการสนับสนุนจากเหล่าศิลปินคนดังของเมืองไทย โดยสามารถระดมทุนเพื่อมอบให้แก่น้องๆ มูลนิธิโสสะฯได้ถึง 2,092,000 บาท เมื่อวันเสาร์ที่ 26กันยายนที่ผ่านมา ณ ริเวอร์ ซิตี้ แบงค็อก

ภายในงานประมูล บรรยากาศเต็มไปด้วยความสนุกสนาน เมื่อเหล่าบรรดาคนรักงานศิลป์และผู้ใหญ่ใจดีคนสำคัญของมูลนิธิเด็กโสสะเข้าร่วมงาน อาทิ ชาญชัยศิริวิทยเจริญ, ดร.ฐิติมา อุดม, รัญชา บริบาลบุรีภัณฑ์,ดวงใจ ตั้งสง่า, ชนัดดา พิทยศิริ และ ธราภุชคูหาเปรมกิจ ต่างเข้าร่วมประมูลผลงานกันอย่างคึกคัก โดยมีผลงานจากศิลปินทั้งในวงการศิลปะและวงการบันเทิงเข้าร่วมประมูลและจำหน่ายมากกว่า 40 ชิ้นงาน ซึ่งผลงานที่สามารถทำยอดประมูลสูงสุดถึง 300,000 บาท ได้แก่ ผลงานสีชอล์กบนกระดาษของ วัชระ กล้าค้าขาย ภายใต้ชื่อผลงาน “อัปสราร่ายมนต์ 3” ส่วนผลงานที่เรียกเสียงฮือฮาได้อย่างไม่น้อยหน้าศิลปินรุ่นพี่คือผลงานของ ปัณฑิตามีบุญสบาย ศิลปินสาวรุ่นใหม่ไฟแรงกับผลงาน Oil onAluminium ที่มีชื่อว่า “Fight Night” โดยสามารถทำยอดประมูลไปถึง 190,000 บาท ซึ่งหลังจากเสร็จสิ้นงานประมูลในครั้งนี้ สามารถระดมทุนเพื่อมอบให้แก่น้องๆ มูลนิธิโสสะฯ ได้ถึง 2,092,000 บาท

ด้าน นายกุลเวช เจนวัฒนวิทย์ เหรัญญิกของมูลนิธิเด็กโสสะแห่งประเทศไทยฯ เผยว่า

“ผมในฐานะตัวแทนของมูลนิธิโสสะฯ รู้สึกตื้นตันใจเป็นอย่างมากที่วันนี้ทุกคน รวมทั้งศิลปินร่วมแรงร่วมใจกันเพื่อช่วยเหลือน้องๆ โสสะอย่างที่ทราบกันดีว่าหลังจากวิกฤติโควิด-19 ทางมูลนิธิได้รับผลกระทบเป็นอย่างมาก ยอดบริจาคลดลงเพราะเราไม่สามารถออกไปขอรับบริจาคตามสถานที่ต่างๆ หรือห้างสรรพสินค้าได้ ส่วนบริษัทใหญ่ๆ ที่เคยเป็นผู้ให้การสนับสนุนเรา เขาก็ต้องประหยัดและรัดเข็มขัดมากขึ้น เรียกว่าได้รับผลกระทบตามๆ กัน แต่เรายังให้ความสำคัญกับคุณภาพในการเลี้ยงดูเด็กๆ ก็พยายามปรับวิธีการเพื่อไม่ให้ปัญหาไปกระทบกับการเลี้ยงดูพวกเขา เงินทุกบาททุกสตางค์ในวันนี้ ผมยืนยันว่ามันจะเปลี่ยนไปเป็นความรัก เปลี่ยนไปเป็นความสุขให้กับเด็กๆ และเมื่อเด็กๆ เหล่านี้โตขึ้นมาเขาก็จะเอาความรักนี้ไปแบ่งปันเผื่อแผ่ให้คนอื่นๆ ได้ครับ”

และในส่วนของศิลปินที่เข้าร่วมงานมีอาทิวัชระ กล้าค้าขาย, ธณฤษภ์ ทิพย์วารี, อานนท์ เลิศพูลผล,ลูกปลิว จันทร์พุดซา, วิษณุพงษ์ หนูนันท์, อิสรีย์ บารมี, ชัชวาล รอดคลองตัน, กิตติชัย ตรีรัตน์วิชชา, แดงบัวแสน และ ปัณฑิตา มีบุญสบาย

อ.เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ, ดร. ฐิติมา อุดม มาร่วมงาน

นายธณฤษภ์ ทิพย์วารี ในฐานะตัวแทนศิลปิน ได้เปิดเผยความรู้สึกที่ได้มีส่วนร่วมในงานครั้งนี้ว่า “จริงๆ แล้ว ศิลปินก็เป็นคนที่จิตใจดี ชอบทำบุญ เหมือนกับคนอื่นๆ ในสังคม แต่ด้วยหน้าที่การงานบางครั้งทำให้เราต้องเก็บตัว ทำให้เราออกสังคมน้อย เพราะเราต้องผลิตผลงานในแบบของเรา เพราะฉะนั้นเราก็จะไม่ค่อยได้มีส่วนร่วมกับงานบุญขนาดใหญ่แบบนี้ พอมีโอกาสได้มาร่วมกับแคมเปญ งาน I SEE YOU เลยทำให้ศิลปินได้ทำบุญในแบบของตัวเอง ซึ่งเป็นเรื่องที่ดีมาก ลองนึกดูว่าถ้าเราได้ทำบุญด้วยการงานของเรามันดีที่สุด เราไม่ได้มีต้นทุนแบบอื่นเราไม่ได้มีทรัพย์เป็นเงินทอง แต่เรามีทรัพย์ในเชิงคุณค่า เราได้นำสิ่งนี้ ไปส่งต่อความดีให้กับเด็กๆ ที่เป็นเจเนอเรชั่นใหม่ของสังคมเราที่มีอยู่ทั่วประเทศ สิ่งที่เราได้เห็นมันคือความงามอย่างหนึ่งที่หลายๆ หน่วยงานเข้ามาร่วมแรงร่วมใจกัน ซึ่งผมคิดว่ามันเป็นโมเดลที่ดีมาก”

ปัจจุบันมูลนิธิเด็กโสสะฯ มีเด็กๆ ที่อยู่ในการดูแลประมาณ 700 คน ที่อาศัยอยู่ในหมู่บ้านเด็กโสสะทั้ง 5 แห่ง บางปู สมุทรปราการ, หาดใหญ่สงขลา, หนองคาย, เชียงราย, ภูเก็ต และมีเด็กกว่า 500 คนที่เติบโตสำเร็จการศึกษา ออกไปประกอบอาชีพพึ่งพาตัวเองได้ และอยู่ร่วมกับสังคมได้อย่างมีความสุข สำหรับผู้สนใจข้อมูลมูลนิธิเด็กโสสะแห่งประเทศไทยฯ สามารถเข้าชมรายละเอียดได้ที่ www.sosthailand.orgหรือ https://ift.tt/3jlmMji หรือโทร.02-3801177

Let's block ads! (Why?)




October 02, 2020 at 06:00AM
https://ift.tt/2SjYxGh

มูลนิธิเด็กโสสะฯ ร่วมกับศิลปินใจบุญ จัดงานศิลป์ I SEE YOU ฝ่าวิกฤตโควิค-19 - หนังสือพิมพ์แนวหน้า

https://ift.tt/2Y7JTEM


Bagikan Berita Ini

0 Response to "มูลนิธิเด็กโสสะฯ ร่วมกับศิลปินใจบุญ จัดงานศิลป์ I SEE YOU ฝ่าวิกฤตโควิค-19 - หนังสือพิมพ์แนวหน้า"

Post a Comment

Powered by Blogger.