Search

ศิลปินเด็กแฝด เข้าร้องดีเอสไอ โดนเกรียนคีย์บอร์ด คอมเมนต์ป่วนในเอ็มวี - ไทยรัฐ


ศิลปินเด็กแฝด ลูกสาว "พยัพ คำพันธุ์" ร้องต่อดีเอสไอ ถูกเกรียนคีย์บอร์ดแอบอ้าง "แอดมินเพจบางกอกเรดิโอ" ได้คอมเมนต์ด้วยข้อความเชิงปั่นป่วน บั่นทอนจิตใจ ในคลิปมิวสิกวิดีโอบนยูทูบ

เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.63 ที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) น.ส.ชญาภา พงศ์สุภาชาคริต หรือ บูม ศิลปินลูกทุ่ง ลูกสาวของนายชูษี เชิญยิ้ม สังกัดค่ายเพลงไผ่ร้อยกอ โปรดักชั่น จำกัด ของ นายพยัพ คำพันธุ์ บรมครูสายเพลงลูกทุ่งเพื่อชีวิตและเซียนพระชื่อดัง พร้อมด้วย น้องอุ้ม-ใบเฟิร์น คำพันธุ์ และน้องอั้ม ช่อว่าน คำพันธุ์ 2 บุตรสาวฝาแฝดวัย 10 ขวบ นักร้องสังกัดไผ่ร้อยก่อฯ น.ส.ขวัญจิรา บัวคง อดีตดาราละครจักรๆ วงศ์ๆ ช่อง 7 เรื่อง ภรรยา นายพยัพ คำพันธุ์ และนายพิสุทธิ์ ชัยสงคราม กรรมการบริษัท บางกอกเรดิโอ จำกัด ร้องเรียนดีเอสไอ กรณีถูกเกรียนคีย์บอร์ดแอบอ้างชื่อเพจบางกอกเรดิโอ ไปคอมเมนต์ป่วน MV เพลง “TikTokบอกเพื่อน” นักร้องแฝดสาววัยจิ๋ว หาว่าซื้อยอดวิวบ้าง ไม่เห็นจะดังบ้าง เป็นการบั่นทอนขวัญและกำลังใจน้องนักร้องเด็กฝาแฝดเป็นอย่างมาก โดยมี พ.ต.อ.อัครพล บุณโยปัษฎัมภ์ รองอธิบดีดีเอสไอเป็นผู้รับเรื่อง

น.ส.ขวัญจิรา มารดาเด็กแฝด กล่าวว่า บริษัท ไผ่ร้อยกอโปรดักชั่น จำกัด ได้ลงเพลง "TikTok บอกเพื่อน" ในยูทูบ ซึ่งมียอดไลค์ประมาณกว่า 8,000 ครั้ง แต่ปรากฏว่ามีผู้แอบอ้างเป็นแอดมินเพจบางกอกฯ เข้ามาแสดงความคิดเห็นในทางที่ไม่ดีและบั่นทอนกำลังใจ ทั้งนี้ขอชี้แจงว่า ยืนยันว่าบริษัทไม่มีระบบปั๊มยอดวิว แต่มีการซื้อโฆษณาเพื่อให้คนทั่วไปได้เห็นผลงานเพลงเท่านั้น

น.ส.ชญาดา บุตรสาวตลกดัง เผยว่า ตนได้อ่านข้อความแสดงความคิดเห็นแล้วรู้สึกเห็นใจน้องๆ เพราะน้องๆ อดทนฝึกฝนกว่าจะได้ทำเพลงยากมาก ตนก็แสดงความเห็นกลับไปว่าไม่ต้องสนใจ เป็นเพียงเพจอวตาร แต่ถูกเพจนั้นโต้ตอบกลับมา จึงได้ตรวจสอบข้อมูลพบว่าเป็นเพจที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับกู้ภัย เมื่อติดต่อกับบริษัทบางกอกฯ ซึ่งมีชื่อเดียวกับเพจ จึงทราบว่าถูกแอบอ้าง

ขณะที่ นายพิสุทธิ์ กล่าวว่า ตนและบริษัทไผ่ร้อยกอ ไม่ได้มีเหตุโกรธเคืองกันมาก่อน และบริษัทบางกอกฯ มีตนเป็นแอดมินเพจคนเดียว ซึ่งบริษัทบางกอกฯ ทำธุรกิจเกี่ยวกับการกู้ภัยและมีธุรกิจอื่นอีกหลายอย่าง เมื่อถูกแอบอ้างชื่อก็เกิดความเสียหาย และมีผู้ใหญ่ในสังคมสอบถามเข้ามาจำนวนมาก ตนจึงประสานกับบริษัทไผ่ร้อยกอ และไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.สำโรงเหนือ และมาร้องเรียนที่ดีเอสไอ เพื่อความสบายใจ เชื่อว่าเพจที่แอบอ้างชื่อบริษัทเป็นการตั้งขึ้นมาใหม่ และใช้ข้อความที่สอดคล้องกับบริษัทบางกอกฯ ตนยังไม่ทราบเจตนาของผู้โพสต์ความเห็นว่าต้องการดิสเครดิตตนหรือศิลปิน

ส่วน พ.ต.อ.อัครพล เผยว่า ดีเอสไอจะรับเรื่องดังกล่าวไว้ตรวจสอบ โดยเบื้องต้นจะตรวจสอบรายละเอียดว่าเข้าข่ายเป็นคดีพิเศษ และดีเอสไอมีอำนาจรับคดีไว้สอบสวนหรือไม่ ทั้งนี้ ขอเป็นกำลังใจให้ศิลปินทั้งสองคนที่ยังเป็นเยาวชน เมื่อเห็นความไม่ถูกต้องก็เข้ามาร้องเรียน ถือเป็นตัวอย่างที่ดี ซึ่งหน่วยงานภาครัฐทุกแห่งยินดีให้ความช่วยเหลือ.

อ่านเพิ่มเติม...

Let's block ads! (Why?)




June 29, 2020 at 06:55PM
https://ift.tt/2Ah0D4w

ศิลปินเด็กแฝด เข้าร้องดีเอสไอ โดนเกรียนคีย์บอร์ด คอมเมนต์ป่วนในเอ็มวี - ไทยรัฐ

https://ift.tt/2Y7JTEM


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ศิลปินเด็กแฝด เข้าร้องดีเอสไอ โดนเกรียนคีย์บอร์ด คอมเมนต์ป่วนในเอ็มวี - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.