Search

ศิลปินพื้นบ้านร้อง ส.ว.เยียวยาโควิด-19 ผลักดันให้หนังตะลุง-มโนราห์มีพื้นที่การแสดงมากขึ้น - ผู้จัดการออนไลน์


นายสมชาย เสียงหลาย สมาชิกวุฒิสภา และคณะ เดินทางไปพบปะและรับฟังข้อคิดเห็น ข้อเสนอแนะ จากตัวแทนศิลปินพื้นบ้านหนังตะลุงและมโนราห์ที่ จ.พัทลุง โดยมีนายศิลป์ชัย รามณีย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง นางศิริพร ทองทวี วัฒนธรรมจังหวัดพัทลุง และคณะศิลปินพื้นบ้าน ให้การต้อนรับ

นายสมชาย กล่าวว่า การลงพื้นที่พบปะศิลปินพื้นบ้านครั้งนี้ ต้องการรู้ปัญหาและข้อเสนอแนะจากศิลปินพื้นบ้าน เพื่อจะได้นำไปประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการแก้ไข ซึ่งตามยุทธศาสตร์ชาติ ที่เป็นแผนแม่บทในการพัฒนาประเทศ จะต้องผลักดันงานศิลปวัฒนธรรมให้มีพื้นที่ในสังคมให้มากยิ่งขึ้น

ทางด้านตัวแทนหนังตะลุงและมโนราห์จังหวัดพัทลุง ได้เสนอปัญหาต่างๆ เพื่อให้สมาชิกวุฒิสภาประสานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ การจ่ายเงินเยียวยาศิลปินพื้นบ้านที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 เร่งรัดผลักดันให้หนังตะลุงและมโนราห์มีพื้นที่การแสดงมากยิ่งขึ้น และให้จัดสรรงบประมาณเพื่อสนับสนุนศูนย์เรียนรู้หนังตะลุงที่มีอยู่ในพื้นที่ต่างๆ ให้หนังตะลุงอยู่คู่ประเทศไทยตลอดไป

Let's block ads! (Why?)




July 09, 2020 at 05:32PM
https://ift.tt/322XhgS

ศิลปินพื้นบ้านร้อง ส.ว.เยียวยาโควิด-19 ผลักดันให้หนังตะลุง-มโนราห์มีพื้นที่การแสดงมากขึ้น - ผู้จัดการออนไลน์

https://ift.tt/2Y7JTEM


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ศิลปินพื้นบ้านร้อง ส.ว.เยียวยาโควิด-19 ผลักดันให้หนังตะลุง-มโนราห์มีพื้นที่การแสดงมากขึ้น - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.