Search

นิทรรศการภาพศิลป์ '๑๐ ศิลปินไทย เทิดไท้องค์ราชัน ในหลวงรัชกาลที่ ๑๐' - หนังสือพิมพ์แนวหน้า


วันพุธ ที่ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2563, 16.05 น.

งามจรัส เจิดฟ้า สืบงานศิลป์ด้วยพระบารมีพระมหากษัตริย์ไทย ร่วมแซ่ซ้องทั้งแผ่นดิน ๑๐ ศิลปินไทย เทิดไท้องค์ราชัน ในหลวงรัชกาลที่ ๑๐

เราคนไทย ภูมิใจที่ได้เกิดมาจนถึงคราวรัชสมัยแห่งรัชกาลที่ ๑๐ ได้ก่อเกิดกลุ่ม “คณะปวงชนชาวไทย เพื่อชาติศาสน์ กษัตริย์” ขึ้นมาและได้จัดทำงานนิทรรศการอันเป็นมหามงคลในครั้งนี้ กับ ๑๐ ศิลปินไทย ที่บรรจงสะบัดแปรงลงสี ด้วยความตั้งใจ จนได้ภาพวาดที่สวย และงดงามทุกภาพที่ตั้งโชว์ภายในงาน 

เมื่อบ่ายวันอังคารที่ 21 ก.ค.63 ได้มีการแถลงข่าวเปิดตัวนิทรรศการภาพวาด โดยฝีมือ10 ศิลปินระดับแถวหน้าของเมืองไทย ภายในงานนี้จากการเปิดเผยของ นาวาอากาศเอก (พิเศษ) คัมภีร์ คัมภีรญาณนนท์ ผู้ริเริ่มโครงการจัดแสดงภาพนิทรรศการ ได้กล่าวถึงความตั้งใจว่า “จะกตัญญูต่อชาติบ้านเมือง..หากวันใดมีโอกาสจะขออุทิศตนตอบแทนคุณแผ่นดินไทย..”

ภายในงานนิทรรศการภาพในครั้งนี้ รวม 10 ผลงาน ในแนว Portrait ที่มีความเสมือนจริง หลากหลายทุกอิริยาบถด้วยการใช้เทคนิคสีน้ำมัน ซึ่งบางภาพใช้เวลาในการเขียนนานนับปี จากผลงานสุดประณีต จากเหล่า10 ศิลปินไทย ได้แก่ บรรณหาร ไทธนบูรณ์ ,กำพล นิยมไทย ,อดศักดิ์ พานิชกุล ,ถิรภาพ อาจสงคราม,เชาว์ ชุมลาภ ,ทวีวิทย์ ตั้งอนันตพัฒน์ อภิชัย การิกาญจน์ ,ชิงชัย อุดมเจริญกิจ ,นาวี เรืองระเบียบ และไมตรี โพธิราช 

งานนิทรรศการภาพเขียน ๑๐ ศิลปินไทย เทิดไท้องค์ราชัน จะจัดแสดงตั้งแต่วันนี้ จนถึง 2 สิงหาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 10.00-19.00 น. ที่ หอศิลป์กรุงเทพฯ ชั้น 1  งานนี้อยากให้คนไทยไปชมภาพเขียนที่เหล่าศิลปินมีความตั้งใจ ทำผลงานอย่างสุดบรรจง ใครที่มาชมงานจะได้รับแจกสูจิบัตรที่รวมภาพเขียนไว้ครบทั้ง 10 ภาพ  ไปร่วมชมภาพที่เราคนไทยจะได้ร่วมแสดงถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ศิลปะศาสตร์ แห่งชาติ..

อย่างคำพูดที่ว่า “ชีวิตคนเราไม่แน่นอน แต่ “งานศิลป์” จะยังคงอยู่ และสืบต่อไปถึงรุ่นลูกรุ่นหลานไม่มีที่สิ้นสุด ๑๐ ศิลปินไทย เทิดไท้องค์ราชัน ในหลวงรัชกาลที่ ๑๐ 

Let's block ads! (Why?)




July 22, 2020 at 04:05PM
https://ift.tt/2Ed3woJ

นิทรรศการภาพศิลป์ '๑๐ ศิลปินไทย เทิดไท้องค์ราชัน ในหลวงรัชกาลที่ ๑๐' - หนังสือพิมพ์แนวหน้า

https://ift.tt/2Y7JTEM


Bagikan Berita Ini

0 Response to "นิทรรศการภาพศิลป์ '๑๐ ศิลปินไทย เทิดไท้องค์ราชัน ในหลวงรัชกาลที่ ๑๐' - หนังสือพิมพ์แนวหน้า"

Post a Comment

Powered by Blogger.