Search

"ก้อง ห้วยไร่" เผยเหตุผลที่อนุญาตศิลปินคัฟเวอร์เพลงใหม่ "ซ่อยลืม" โดยไม่เก็บรายได้ - Sanook


ที่ผ่านมา ก้อง ห้วยไร่ (อัครเดช ยอดจำปา) เป็นศิลปินที่อนุญาตให้นักร้องคนอื่นนำผลงานเขาไปร้องตามเวทีคอนเสิร์ตหรืองานจ้างโดยไม่เก็บค่าลิขสิทธิ์ ซึ่งล่าสุดเขาก็เผยว่าศิลปินสามารถเอาเพลง "ซ่อยลืม" ซิงเกิลล่าสุดของเขาไปคัฟเวอร์ลง YouTube เพื่อสร้างรายได้ให้ตัวเองได้ด้วย 

โดย ก้อง ห้วยไร่ ได้ออกมาเผยในเฟสบุ๊คว่าเขาอนุญาตให้แฟนๆ นำเพลงไปร้องคัฟเวอร์ได้โดยไม่เก็บลิขสิทธิ์ และจะไม่เก็บรายได้จากการคัฟเวอร์เพลงลง YouTube ด้วย เนื่องจากเขามีรายได้จากช่องทางอื่นมาเสริม เลยอยากแบ่งปันให้กับศิลปินคนอื่น แต่ในขณะเดียวก็ห้ามไม่ให้มีการละเมิดลิขสิทธิ์ด้วยการทำซ้ำดัดแปลงหรือเลียนแบบ

นอกจากจะอนุญาตเรื่องการคัฟเวอร์โดยไม่เก็บรายได้แล้ว ก้อง ยังเผยอีกว่า ค่ายหรือศิลปินที่เขามีการจัดเก็บลิขสิทธิ์นั้น มันเป็นความชอบธรรมที่เขาสมควรได้รับ เพราะการสร้างงานศิลป์ออกมาได้นั้น ต้องอาศัยความคิด วิเคราะห์ จิตวิญญาณ ในการสร้างมันขึ้นมา ก่อนก้องจะทิ้งท้ายด้วยการบอกว่าเขาอยากเห็นการแข่งกันสร้างงานศิลป์เพื่อสร้างรายได้และความภูมิใจให้กับตัวศิลปิน และมอบความสุขให้ผู้ฟังแบบไม่ซ้ำกัน 

คลิกชมเอ็มวี ซ่อยลืม - ก้อง ห้วยไร่ Feat. ฐา ขนิษ

สำหรับเพลง "ซ่อยลืม" เป็นผลงานใหม่ที่ก้อง ห้วยไร่ทำกับภรรยา ฐา ขนิษ (ขนิษฐา เบ้าหล่อเพชร) เพื่อสื่อสารเรื่องราวของผู้ชายที่ลืมคนรักเก่าไม่ได้ และในขณะเดียวกันก็มีผู้หญิงอีกคนมาชอบ โดยเขาได้ปล่อยเพลงออกมาในสัปดาห์แรกของเดือนมิถุนายน

Let's block ads! (Why?)




June 09, 2020 at 08:09AM
https://ift.tt/37jPnAn

"ก้อง ห้วยไร่" เผยเหตุผลที่อนุญาตศิลปินคัฟเวอร์เพลงใหม่ "ซ่อยลืม" โดยไม่เก็บรายได้ - Sanook

https://ift.tt/2Y7JTEM


Bagikan Berita Ini

0 Response to ""ก้อง ห้วยไร่" เผยเหตุผลที่อนุญาตศิลปินคัฟเวอร์เพลงใหม่ "ซ่อยลืม" โดยไม่เก็บรายได้ - Sanook"

Post a Comment

Powered by Blogger.