Search

สาวประเภทสองหลอกเป็นโมเดลลิง อ้างพาเข้าวงการบันเทิง หลอกเหยื่อนับ 10 ราย - ช่อง 7

https://ift.tt/2Yb45FH
เช้านี้ที่หมอชิต - คุณแม่หลายคนถูกสาวประเภทสองหลอก โดยอ้างเป็นโมเดลลิง สามารถพาลูกถ่ายแบบ เข้าวงการบันเทิงได้ ทำให้เหยื่อหลงเชื่อ โอนเงินที่อ้างว่าเป็นค่าดำเนินการให้นับ 10 ราย

หญิงอายุ 40 ปี และหญิงอายุ 38 ปี เข้าขอความช่วยเหลือจากทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม หลังพวกเธอถูกสาวประเภทสองหลอกเป็นโมเดลลิง สามารถพาลูกเดินแบบ ถ่ายแบบ และเล่นมิวสิกวิดีโอได้ ทำให้มีผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อหลงเชื่อกว่า 10 ราย โดยแต่ละคนจะต้องโอนเงินเป็นค่าดำเนินการ รายละ 30,000-40,000 บาท แต่สุดท้ายลูกไม่ได้เข้าวงการตามที่ต้องการ แถมต้องสูญเงินด้วย

หนึ่งในผู้เสียหาย เล่าว่า ได้รับการติดต่อจากสาวประเภทสองชื่อ "แคชซี่" อ้างตัวว่าเป็นโมเดลลิง หาเด็ก ๆ ไปเดินแบบ โดยบอกว่าลูกสาวของเธอได้รับความสนใจ ขอให้ส่งรูปถ่ายมาให้ จากนั้นบอกว่าลูกสาวผ่านเข้ารอบ ให้มาลองถ่ายแบบที่สตูดิโอ แต่ต้องโอนเงิน 20,000 บาท เป็นค่าชุดและอุปกรณ์ที่ต้องใช้ในการถ่ายแบบ

เมื่อเดินทางมาถึงสตูดิโอ พบว่ามีเพียงช่างภาพใช้กล้องเก่า ๆ ดูแล้วไม่น่าเชื่อถือ หลังทดลองถ่ายแบบเสร็จ สาวประเภทสองรายนี้ รับปากว่าจะมีงานเข้ามาแน่นอน แต่สุดท้ายรอมาหลายเดือนกลับไม่มีงาน เมื่อสอบถามก็จะบ่ายเบี่ยง จึงมั่นใจว่าถูกหลอกแน่นอน

จากกการตรวจสอบพบว่าสาวประเภทสองรายนี้ หลอกลวงเหยื่อในลักษณะเดียวกัน มีผู้เสียหายทั้งในกรุงเทพฯ และตามจังหวัดต่าง ๆ ไม่ต่ำกว่า 10 ราย

โดย นายรณณรงค์ อยากฝากเตือนว่าอย่าเพิ่งจ่ายเงินให้กับโมเดลลิงก่อนจะได้งาน เพราะอาจตกเป็นเหยื่อถูกหลอกได้ หลังจากนี้จะประสานสำนักงานตำรวจแห่งชาติดำเนินการและเร่งรัดคดีให้เร็วขึ้น โดยมีความผิดในข้อหาฉ้อโกง และความผิดตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์

Let's block ads! (Why?)




July 10, 2020 at 08:07AM
https://ift.tt/38PoOny

สาวประเภทสองหลอกเป็นโมเดลลิง อ้างพาเข้าวงการบันเทิง หลอกเหยื่อนับ 10 ราย - ช่อง 7

https://ift.tt/2A7KyxY


Bagikan Berita Ini

0 Response to "สาวประเภทสองหลอกเป็นโมเดลลิง อ้างพาเข้าวงการบันเทิง หลอกเหยื่อนับ 10 ราย - ช่อง 7"

Post a Comment

Powered by Blogger.